Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Nhà vô địch Ryder Cup 2016 đã thuộc về Mỹ

Các golf thủ xứ cờ hoa đã đánh bại được đội tuyển châu Âu với tỷ số 17 - 11 và dành được danh hiệu mà họ đã bỏ lỡ trong tám năm qua.
Sau hai ngày đầu thi đấu bị dẫn ba điểm, tuyển châu Âu đã vượt lên dẫn trước đối thủ bảy trong 12 trận đấu đơn trong những ngày thi đấu cuối cùng. Tuy vậy, đội tuyển Mỹ với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, đã ngược dòng để thắng bảy trận trong khi tuyển châu Âu chỉ bốn lần giành chiến thắng. Phil Mickelson và Sergio Garcia thi đấu trận đấu thứ sáu có kết quả hòa.

Ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất bên phía tuyển châu Âu Rory McIlroy bị bai dưới tay Patrick Reed với cách biệt tối thiểu ở trận ra quân. Dù vậy, hai đồng đội của anh là Jordan Spieth và J. B. Holmes lần lượt thua Henrik Stenson và Thomas Pieters cùng với tỷ số 3&2.


chien-thang-cua-patrick-reed-truoc-rory-mcllroy
Chiến thắng của Patrick Reed trước Rory McIlroy

Trong lượt trận thứ tư, tuyển Mỹ mang về một điểm nhờ công của Rickie Fowler khi đã đánh bại Justin Rose với tỷ số 1-up.  tuyển châu Âu đã gỡ lại một điểm ngay trận tiếp theo nhờ Rafa Cabrera Bello với chiến thắng 3&2 trước Jimmy Walker.

Tuyển Mỹ thắng liền bốn trận, sau trận hòa giữa Mickelson và Garcia. Trong đó, chiến thắng ghi điểm số quyết định của Ryan Moore trước Lee Westwood ở green hố 18.  Ở các trận còn lại, Brandt Snedeker, Dustin Johnson, Brooks Koepka lần lượt đánh bại Andy Sullivan, Chris Wood và Danny Willett với tỷ số 3&1, 1-up và 5&4.

Martin Kaymer đã gỡ lại được một điểm cho tuyển châu Âu khi đánh bại Matt Kuchar với tỷ số 1-up, ở trận thứ 11. Cuối trận  Zach Johnson đánh bại Matt Fitzpatrick 4&3.

Tuyển Mỹ thể hiện sự đồng đều qua chiến thắng của họ. 12 thành viên của đội chủ nhà tất cả đều giành chiến thắng ít nhất một lần trong 28 trận đấu. Còn tuyển châu Âu, có bốn thành viên chưa lần nào nếm mùi vị chiến thắng sau ba ngày thi đấu ở sân Hazeltine.

Vị trí đội trưởng của Darren Clarke lung lay sau thất bại này. Thi đấu tồi ở ngày thứ nhất nhưng hai vị trí do ông lựa chọn Martin Kaymer và Lee Westwood vẫn được ra sân chiều hôm 1/10. Trong khi đó, Matt Fitzpatrick, Chris Wood và Andy Sullivan ba tân binh chỉ chơi một buổi trước ngày thi đấu cuối cùng.

Đánh phủ đầu là chiến thuật của Clarke ở ngày thi đấu cuối. Những golf thủ có phong độ tốt nhất ông đều cho xuất trận trước. Hiệu quả của chiến thuật này mang lại khi tuyển châu Âu giành ba điểm trong năm trận đầu. Có thời điểm, tuyển châu Âu rút ngắn tỷ số xuống 10½-9½.

Bốn trong số sáu trận đánh đơn cuối cùng của tuyển châu Âu được thực hiện bởi các tân binh và họ chỉ thắng được một lần. Tỷ số 17-11 mang về cho tuyển Mỹ chiến thắng với cách biệt lớn nhất trong 35 năm qua.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét