Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Nữ golf thủ Hanako Kawasaki vô địch tại VLAC 2016

Chiều ngày 30/10 giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp Dư Quốc gia 2016(VLAC 2016) đã khép lại sau hai ngày thi đấu đầy kịch tính và hấp dẫn. Với chiến thắng chung cuộc thuộc về nữ golf thủ Hanako Kawasaki 17 tuổi.


Hanako-Kawasaki-dang-quan-chuc-vo-dich
Hanako Kawasaki đăng quan chức vô địch VLAC 2016
Golf thủ nữ mang hai dòng máu Việt-Nhật đã lập được kỷ lục mới về số gậy ở giải VLAC 2016 với thành tích 145(+1) sau 36 hố đấu. Golf thủ đến từ TP Hồ Chí Minh còn ấn tượng hơn với việc trở thành golf thủ nữ đầu tiên đạt được số gậy âm sau một vòng đấu với kết quả -3(69 gậy) tại vòng đầu trong lịch sử VLAC.
Với mục đích tạo ra các cuộc thi đấu chuyên nghiệp cho các golf thủ nữ Việt Nam VLAC 2016 là một trong bốn giải quan trọng của Hiệp hội golf Việt Nam(VGA). Năm nay giải đấu đã thu hút được 92 nữ golf thủ đến từ các tỉnh thành trong nước.
Hanako-Kawasaki-dat-ky-luc-VLAC
Hanako Kawasaki đạt kỷ lục VLAC
Đến tham gia giải đấu năm nay, ngoài những gương mặt trẻ tuổi như Hanako, Đoàn Xuân Khuê Minh,... còn có sự góp mặt của các golf thủ có tên tuổi như Ngô Ngọc Nhi, vô địch VLAC 2013, giải ba VLAC 2015. Kết thúc mùa giải năm nay Ngọc Nhi chỉ kém vị trí thứ ba chung cuộc với thành tích sau hai vòng thi đấu đạt được 160 gậy(+16).
Golf thủ Nguyễn Thị Ngọc Dung đến từ Bình Dương là gương mặt gây ấn tượng bất ngờ ở giải đấu lần này, bên cạnh sự xuất sắc của Hanako. Thành tích xuất sắc của Ngọc Dung 159 gậy(+15) sau 2 vòng, xếp vị trí thứ hai chung cuộc. Trong hai ngày thi đấu Ngọc Dung còn chơi tốt hơn cả Hanako với thành tích đạt được 74 gậy(+2) khi đó Hanako đạt 76 gậy(+4).
Chức vô địch VLAC 2016 Hanako giành chức vô địch là điều nằm trong dự đoán. Bởi vì Hanako là golf thủ trẻ có phong độ ổn định nhất Việt Nam và bên cạnh đó vắng mặt các nhà địch mùa trước như Nguyễn Thảo My, Trần Chiêu Dương.
VLAC 2016 không chỉ có hạng mục giải đơn nữ mà còn có các bảng đồng đội và trung niên. Bảng đồng đội với sự xuất sắc của Hanako đã góp phần cho đội tuyển của Hội Golf TP HCM(SGGA) giành chức vô địch với thành tích tổng gậy 143. Đội xếp sau Bình Dương với thành tích 512 gậy và thứ ba là đội Hà Nội với 158 gậy. Sau hai ngày thi đấu chức vô địch bảng trung niên là nữ golf thủ Le Thị Bích Hường(Bà Rịa-Vũng Tàu) với thành tích đạt được 177 gậy.













0 nhận xét:

Đăng nhận xét