Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Golfer - Pat Perez không tập thể dục và ăn uống vô độ

Tiết lộ về thói sinh hoạt ngẫu hứng của nhà tân vô địch giải CIMB Classic 2017 đã gây sốc.

Trong lúc ở độ tuổi 41, golfer Pat Perez đang cho thấy được sự hồi sinh mạnh mẽ của mình khi đã vượt qua các ngôi sao sáng giá nhất PGA Tour hiện nay để lên ngôi ở CIMB Classic 2017. Thành tích -24 đã giúp anh trở thành nhà đương kim vô địch có điểm số tốt thứ hai trong lịch sử của giải đấu.
golfer-pat-perez-khong-tap-the-duc-va-an-uong-vo-do
Perez đã bỏ cách xa người vô địch giải major Keegan Bradley bốn gậy, tân binh hay nhất PGA Tour mùa trước Xander Schauffele 7 gậy và người đã hai năm liên tục giành chức vô địch Justin Thomas 13 gậy. Đó chính là các cách biệt khiến tất cả phải kính phục golfer kỳ cựu tới từ Arizona (nước Mỹ).

"Tôi vẫn thường xuyên duy trì thói quen không tập thể dục, ăn uống của tôi không kiêng cử một thứ gì", Perez vừa cười vừa nói khi trả lời các câu hỏi về phương pháp tạo nên chiến thắng. "Thực tế thì tôi chẳng có làm gì đặc biệt để chuẩn bị cho giải đấu. Tôi đã ngồi ở nhà coi Presidents Cup, tôi uống suốt cả tuần đó, ăn quá nhiều thứ, rồi ra sân tập".

"Sau đó, tôi bị đau nhức vai khi ngồi trên máy bay tới Malaysia, 1 vết thương cũ tái phát. Tôi chưa thể ngủ được, tôi nghĩ mình đã ốm khi trên đường tới đây. Tôi không biết nữa, nhưng tôi không có áp lực nào khi bước vào thi đấu. Tôi chỉ dễ hiểu cố gắng sống sót trước những kình địch rất mạnh. Có lẽ chính tinh thần thoải mái đã giúp tôi vượt qua họ", anh nói thêm.

CIMB mới là danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp đã kéo dài 2 thập kỉ của Perez. Anh trưởng thành và tranh tài quyết liệt với Tiger Woods ở các giải trẻ, có 1 tương lai đầy hứa hẹn khi bắt đầu chơi chuyên nghiệp năm 1997. Nhưng rồi tương lai ấy đã mau chóng nhuộm một màu đen do những chấn thương và thói quen sinh hoạt vô độ của Perez.
golfer-pat-perez-khong-tap-the-duc-va-an-uong-vo-do1
Golfer mang trong mình 2 dòng máu Mexico và Mỹ từng liệt kê 4 sở thích hàng đầu là các đồ ăn nhanh, uống rượu, hút thuốc và chửi thề. Điều Perez không thích nhất lại chính điều quan trọng nhất với các golfer chuyên nghiệp: rèn thể lực trong phòng tập. Đó có lẽ là lý do khiến Perez, từng có lúc nặng tới 100 kilogam, phải chờ đợi 12 năm để giành chiếc cúp PGA Tour thứ nhất tại Bob Hope Classic năm 2009. sau đó, anh phải chờ tiếp bảy năm, trải qua 182 sự kiện góp mặt, mới giải được cơn khát vô địch tại OHL Classic Mayakoba tổ chức ở Mexico tháng 11/2016.

"Thật khó thể tin khi nghĩ lại những gì đã xảy ra trong 1 năm vừa qua. Tôi rất chán nản thì nhận được cuộc điện thoại của Todd. Anh ấy bảo rằng có một suất dành cho tôi nếu như tôi muốn góp mặt. Tôi đã rất vui và muốn thử xem mình còn có thể kéo dài sự nghiệp hay không. sau đó, tôi vô địch tại Mexico", anh kể về cơ duyên đến với danh hiệu ở Malaysia thời gian vừa qua. "Nếu Todd không cho tôi cơ hội ấy, điều buồn cười là tôi thậm chí không biết mình có tiếp tục thi đấu tới đầu năm nay hay không. Vì vậy, thực lòng là tôi không thể giải thích được những gì đã xảy ra trong một năm qua. Tôi chỉ hy vọng mọi thứ sẽ tiếp tục tốt đẹp như vậy trong những tháng tới".

Sau chức vô địch CIMB, Pat Perez đã leo lên thứ 20 thế giới, và có lẽ sẽ tiếp tục tận hưởng cuộc sống yêu mến của anh với 1,3 triệu đôla tiền thưởng.

1 nhận xét: