Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Chọn sân golf thách đố hay thách thức?

1. Chỉ số độ khó của sân thi đấu golf 


“Độ khó” có thể nói là “linh hồn” của sân thi đấu golf. Mỗi sân tập golf đều có chỉ số cụ thể & nhìn vào đó golf thủ hoàn toàn có thể dự liệu mức độ khó hay dễ khi chơi trên sân này. & đây còn là chỉ số dùng để giám sát handicap cho các member của sân đó. Chính vì vậy việc bảo trì & khai thác (slope rate) đúng như sắp sếp nên được được thực thi nghiêm túc. Rất tiếc nhiều sân thi đấu golf đã tùy tiện bố trí hệ thống bẫy, khu vực thả bóng, trồng thêm hoặc chặt bớt cây cối, dịch chuyển tee box trong số ngày đông khách vv… Tất cả đã phá huỷ tính chính xác của việc xác định HDC cho người chơi. Như vậy, một sân tập golf tốt không thể không xét đến khía cạnh có thực thi tốt việc gìn giữ chỉ số “độ khó” của sân hay không?

2. Mức độ áp dụng luật trên sân


Mỗi sân golf đều cho áp dụng thêm các điều luật riêng tùy từng điển hình của sân mình trên nguyên tắc đừng bao giờ vi phạm luật chính thống (USGA, R&A) & thông thường nó được miêu tả ở mặt sau của bảng điểm. Tuy vậy, khả năng nhiều sân đã can thiệp thô bạo vào luật golf chẳng hề chuyện hiếm. Chưa nói tới một số sân còn đưa ra các qui định tùy hứng, ko công bố bằng văn bản hoặc biển hướng dẫn cụ thể mà áp dụng theo kiểu tình huống xảy ra thì cho tất cả những người điều hành giải thích và phân giải. Tình hình này mang đến cảm xúc bất an cho tất cả những người chơi, thậm chí là nguyên nhân gây tranh cãi và xung đột trong nhóm chơi. Một sân thi đấu golf tốt, có lẽ phải hoá giải được nhược điểm nêu trên?

3. Mức độ đầu tư cho khoanh vùng khởi động


Đối với golfer, khu vực khởi động trước trận đấu rất không thể thiếu. Như vậy, chẳng thể không quan tâm đến hạng mục thiết yếu này. Thực tế có sân thi đấu golf ko có khu khởi động, có sân có nhưng chất lượng rất tệ & ngay cả các sân tập golf mới, có mức đầu tư rất lớn gần đây thì hạng mục này cũng bị coi nhẹ, không giải quyết được nhu cầu về mặt tiện nghi và công suất. Có cảm tưởng như sân golf chỉ làm ở mức đại khái mà hoàn toàn không coi đó là 1 trong những yêu cầu thiết thực dành cho tất cả những người chơi. Thật bất công ví như sân golf tốt nhất trong năm lại ko xét đến khu vực kỹ thuật cần thiết này có giải quyết đủ điều kiện cần thiết không?

4. Chính sách về việc phát triển tay golf trẻ


Về lý thuyết, sân tập golf không hẳn chịu trách nhiệm cho công việc phát triển phân khúc golf trẻ. Nhưng trong bối cảnh Việt Nam đang ở buổi bình minh của môn golf, sự ủng hộ & có trách nhiệm là rất không thể thiếu. Đó cũng là cách để sân thi đấu golf “ươm” thêm tài năng mới tương lai, để giúp sức góp sức lớn mạnh môn golf ở Việt Nam. Chắc sẽ không quá khiên cưỡng khi đưa tiêu chí cung ứng golf trẻ vào các hạng mục đề cử, bởi vì nếu các sân tập golf không tạo điều kiện, những tài năng trẻ sẽ khó có cơ hội tập luyện thường xuyên do rào cản ngân sách chi tiêu cho quá trình tập luyện vĩnh viễn.

5. Hệ thống đặt và giữ chỗ tập golf


Như đã biết, việc tổ chức cho các nhóm chơi trên sân tập golf sẽ theo cách chơi tuần tự, nối tiếp nhau, cho nên việc quyết định chính xác giờ xuất phát là rất thiết yếu. Hiện nay, việc đặt chỗ được thực hiện chủ yếu qua phương thức gọi điện thoại & email… mà chưa có sân nào mạnh dạn đặt chỗ trực tuyến phê duyệt ứng dụng phần mềm. Sự bất đối xứng về thông tin dẫn đến bất cập về vấn đề đặt chỗ đã gây nhiều phiền toái cho tất cả những người chơi & nhà điều hành sân golf. Thật tệ khi ngay cả lúc con số khách ít mà sân vẫn có thể “tắc đường” ở tee xuất phát. Tuy vấn đề này ít được đề cập, xong một sân tập golf được đánh giá là tốt, với dịch vụ tuyệt đối hoàn hảo quan trọng phải quản trị tốt công tác đặt chỗ. Đấy là biểu hiện của sự chuyên nghiệp, tính thông suốt của cuộc chơi và sự tối ưu trong vận hành & khai thác. Độ hài lòng của khách hàng dựa vào rất lớn vào công việc đón tiếp, sắp đặt các booking và sự khéo léo, kinh nghiệm trong công việc này có thể giúp nâng công suất tối ưu cho hoạt động khai thác lợi nhuận của sân golf. Do đó, chẳng thể coi nhẹ vấn đề này khi xét duyệt bình bầu một sân nào đó.

6. Chọn sân thách đố hay thách thức?


Bộ tiêu chí sẽ cho biết lựa chọn nào phù hợp. Nhưng nếu coi sân golf là nơi phục vụ đại hầu như người chơi thể thao nghiệp dư là chủ yếu thì cái “giá” nhận được sau mỗi buổi chơi phải là tính xả stress chứ chẳng phải là gieo thêm sự bực mình mỗi khi dính phải những hố golf “bể” vuốt mặt ko kịp. Hiện đang tồn tại những lỗ golf, sân tập golf khó quá mức với một người chơi thông thường. Có lẽ, sự bất hợp lý trong những điều chỉnh mang tính chất thách đố cao đừng bao giờ nằm một trong những lựa chọn đề cử.

Kỳ vọng gì vào cuộc Bình chọn lần thứ 7?


Đây sẽ là lần thứ 7 cuộc Bình chọn sân thi đấu golf Tốt nhất VN được tổ chức, cho thấy nỗ lực to lớn của nhiều nhà tổ chức khi quyết tâm theo đuổi một format rất có giá trị cho golf Việt Nam nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. kết quả chung cuộc cuộc bình chọn sẽ đem lại tranh ảnh toàn cảnh hàng năm cho ngành golf. Nó giúp cho những nhà làm cơ chế, những nhà khai thác sân tập golf, khách du lịch… có định hướng cho các dự định năm tới của bản thân. Ý nghĩa sâu sắc của kết quả chung cuộc bình chọn là rất lớn lao bởi vậy BTC phải nỗ lực vượt qua những nhận xét phiến diện, khảo sát không không hề nhỏ, lựa chọn thiên vị vv… để chỉ ra những đại diện xuất sắc của năm 2016/2017 – một năm có sự lớn mạnh mạnh mẽ về con số sân golf. Uy tín của những nhà tham dự tổ chức bình chọn quyết định bằng chính kết quả cuối cùng mà họ đưa ra chính vì như vậy mong rằng sẽ không ai bước vào vết xe cũ của khá nhiều bầu chọn mang tính phương thức mà mỗi người thường thấy ở các ngành nghề khác.

Golf có lẽ không cần thêm bớt, chỉ cần đúng, đủ là đầy. Hãy cùng chào đón một mùa vinh danh mới!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét