Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Kỹ thuật swing golf để có được cú đánh đẳng cấp

Bạn là người có niềm đam mê về bộ môn golf. Khi bạn xem những golf thủ chuyên nghiệp thi đấu thì bạn sẽ cảm thấy những cú swing golf của họ quá tuyệt, quá đẳng cấp. Bạn luôn mong muốn sẽ thực hiện được nhưng cú đánh như vậy. Bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẽ với bạn về kỹ thuật swing golf để giúp bạn thực hiện được điều đó.

Kỹ thuật swing golf

   1. Nhắm mục tiêu chính xác.
Có rất nhiều golf thủ nhắm mục tiêu rất tệ. Và điều này ảnh hưởng lớn đến cách thực hiện cú swing. Phần lớn khiến họ nhắm mục tiêu tệ như thế là do cách vào tư thế chuẩn bị đánh.

Các bước đơn giản sau đây sẽ giúp cho việc nhắm mục tiêu đạt được sự chính xác.
  • Đưa gậy lên trước mặt bạn ở góc 90 độ để đảm bảo mặt gậy ở vị trí vuông góc.
nham-muc-tieu-chinh-xac
Nhắm mục tiêu chính xác để có cú swing tốt
  • Bước chân sau lên và đặt đầu gậy ngay phía sau quả bóng. Chọn một điểm mốc trên mặt đất hoặc một mảng cỏ ngay trên đường bóng và nhắm mặt gậy của bạn vào đó. Bước chân trước lên sao cho hông, vai và đôi bàn chân của bạn song song với mặt gậy, tầm mắt song song với tầm mũ. Luyện tập nhắm mục tiêu chính xác thì bạn sẽ  dễ dàng hơn trong các bước sau của kỹ thuật swing golf.
   2. Phân bố trọng lượng cơ thể.
Để mang lại cú đánh tốt nhất bằng gậy sắt và driver, bạn hãy phân bố trọng lượng cơ thể chính xác lúc vào tư thế chuẩn bị. Trọng lượng của bạn nên dồn lên phần mũi chân sao cho giống với tư thế chuẩn bị xuất phát trong điền kinh.

   3. Tư thế chuẩn bị cho cú đánh swing.
Với gậy driver : 55% trọng lượng cơ thể của bạn dồn sang chân phải.

tu-the-chuan-bi
Tư thế chuẩn bị
Với gậy sắt: 55% trọng lượng cơ thể của bạn dồn sang chân trái.

tu-the-chuan-bi-1
Tư thế chuẩn bị
   4. Xác định phương hướng bằng vết gậy.
Khi gặp khó khăn trong việc xác định phương hướng cho các cú đánh thì bạn hãy để ý đến các vết gậy. Các vết gậy đó sẽ nói lên nhiều điều về cú swing của bạn.

xac-dinh-phuong-huong-bang-vet-gay
Xác định phương hướng bằng vết gậy
Nếu vết gậy của bạn ở bên rìa trái thì cú swing của bạn ăn sang bên trái quá nhiều. Và bạn sẽ phải cố gắng thực hiện cú swing ăn sang phải nhiều hơn lúc downswing để có cú đánh tốt hơn.
Có thể áp dụng tương tự nếu vết gậy của bạn ăn sang phải nhiều hơn. Và điều cần làm ở đây là bắt đầu swing ăn sang trái nhiều hơn. Cố gắng điều chỉnh trong chiều hướng của những vết gậy của bạn sẽ chuyển hóa thành những cú đánh đi thẳng hơn.

Khi bạn luyện tập được những kỹ thuật swing golf này thì bạn sẽ có được những cú đánh hoàn hảo, và cũng dần bước lên con đường chuyên nghiệp của mình.

Chúc bạn thành công!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét