Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Sự trở lại của huyền thoại Tiger Woods sau 14 tháng vắng mặt

Huyền thoại Tiger Woods trải qua hai lần phẫu thuật điều trị chấn thương lưng kể từ sau lần xuất hiện gần đây nhất ở một giải đấu chính thức, hồi tháng 8/2015.


Chủ nhân của 14 danh hiệu major giờ chỉ đứng thứ 767 thế giới. Hồi tháng trước, anh cho biết sẽ cân nhắc khả năng trở lại cuộc thi đấu ở Safeway Open, sự kiện diễn ra từ ngày 13 đến 16/10, “sẽ phụ thuộc vào tiến độ hồi phục chấn thương”.
Safeway Open tuần tới sẽ là giải golf đầu tiên thuộc PGA Tour mà Woods tranh tài trong 14 tháng qua. Quyết định tham dự của anh được PGA Tour khẳng định trong một thông báo hôm 7/10, chỉ vài giờ đồng hồ trước khi hết thời hạn đăng ký.
Tiger-Woods-da-san-sang-tro-lai-tu-tuan-sau
Tiger Woods đã sẵn sàng trở lại từ tuần sau
Tuần trước, Woods là một trong năm người đội phó không tham gia thi đấu của Mỹ giành chức vô địch Ryder Cup.
Jesper Parnevik, người đã từng giành được vị trí á quân giải Open năm 1994 và 1997, gần đây đã tập luyện cùng Woods, ở Florida. Hai người là bạn với nhau. Golf thủ Thụy Điển tiết lộ với tạp chí Golf Digest rằng Tiger Woods đã có thể bắt đầu chơi golf trở lại như bình thường.
Parnevik chia sẽ “Chúng tôi đã nói chuyện và chơi cùng nhau 9 hố golf. Anh ấy đã có nhiều cú đánh bóng, và thực hiện việc đó thật tuyệt vời. Ít nhất, quỹ đạo bay của bóng, anh ấy đã cho tôi thấy lại được hình ảnh của Tiger Woods cách đây 15 năm. Trở lại thường không bao giờ là một thứ gì đó chắc chắn, nhưng có một điều gì đó đã mách bảo tôi rằng lần trở lại này của anh ấy có thể sẽ rất ngoạn mục”.
Tiger Woods là một trong những golf thủ thành công nhất ở mọi thời đại, đã từng phá nhiều kỷ lục về golf, một trong đó là kỷ lục về nhiều tuần liên tiếp và tổng số tuần nắm giữ vị trí số một thế giới. Nhưng Woods đã không giành thêm được danh hiệu major nào kể từ khi chiến thắng ở US Open 2008, khi bị ảnh hưởng đến phong độ vì những chấn thương nhiều năm ở lưng và đĩa đệm cột sống. Anh đã trải qua nhiều ca phẫu thuật kể từ tháng 3/2014.
Sau Safeway Open tại California, nếu tình trạng sức khỏe được đảm bảo, Woods sẽ tham gia Turkish Airlines Open (thuộc European Tour) tháng 11 tới, và Hero World Challenge ở Bahamas vào tháng 12.
Lần góp mặt gần đây nhất tại một giải thuộc PGA Tour, Woods kết thúc chỉ vị trí thứ 10 tại Wyndham Championship vào tháng 8/2015. Trải qua ba ca phẫu thuật trong vòng 19 tháng khiến anh không thể chiến thắng một giải PGA Tour nào kể từ sau Bridgestone Invitational năm 2013.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét